ล่า'บอส วิทยา'ไม่คืบอัยการรอคำขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน



อัยการสำนักงานต่างประเทศ ยังรอคำขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน ล่าตัว "บอส อยู่วิทยา" จากตำรวจ ปัดตอบความคืบหน้า รอดำเนินการตามเงื่อนไขข้อกฎหมาย

นายอำนาจ โชติชัย อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ กล่าวถึงความคืบหน้าในการขอส่งตัว นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ผู้ต้องหาขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อดีตผู้บังคับหมู่ปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เสียชีวิต ว่า ขณะนี้ทางตำรวจยังไม่มีการส่งเอกการประกอบคำขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนมา ซึ่งการประชุมร่วมกันที่ผ่านมาได้พูดชัดเจนแล้วว่า ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำคำขอส่งผู้ร้ายข้ามเเดนส่งมา เเต่ปัจจุบัน คำขอดังกล่าวก็ยังไม่มาถึง ส่วนจะติดขั้นตอนใดนั้นตนไม่ทราบ เป็นเรื่องภายในของกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ ที่รับผิดชอบเรื่องนี้

ขณะเดียวกัน ทางตำรวจอาจจะใช้วิธีประสาน ตำรวจสากลหรือ อินเตอร์โพล ในการติดตามตัวหรือไม่นั้น อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ กล่าวว่า ทางตำรวจคงทำตามอำนาจหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้อง ในการประสานงานกับต่างประเทศ เเต่คงเป็นเรื่องประสานงานภายในเพื่อที่จะชี้เป้าว่า นายวรยุทธ อยู่ที่ไหน เพื่อนำข้อมูลมาทำเอกสารมาประกอบคำขอยื่นส่งผู้ร้ายข้ามเเดน แต่ความคืบหน้าไปถึงไหนอย่างไรนั้นตอบไม่ได้ ทางอัยการสำนักงานต่างประเทศ เพียงรอคำขอของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามเงื่อนไขของกฎหมายตามที่ได้ประชุมร่วมกันมาก่อนหน้านี้เท่านั้น

ที่มา  http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=797319

Advertising

ad