Hideaki Anno คาด Hayao Miyazaki จะกลับมาทำหนังต่อจริงศึก


Hideaki Anno คาด Hayao Miyazaki จะกลับมาทำหนังต่อจริงศึก




Hideaki Anno ผกก.คนดังจาก Evangelion กับ หนัง Shin Godzilla ได้ไปปรากฏตัวในงานอีเว้นต์ออกฉายหนัง Mary and the Witch's Flower ร่วมกับ Nobuo Kawakami จาก studio Deho Gallery และ Yoshiaki Nishimura โปรดิวเซอร์ของ Mary and the Witch's Flower โดยในขณะที่ทุกคนกำลังถกกันถึงงานภาพฉากหลังของตัวหนังเรื่องนี้อยู่นั้น Anno ได้ออกมาแสดงความเห็น เกี่ยวกับการกลับมาทำหนังอนิเมเรื่องยาวเรื่องใหม่อีกครั้งของ Hayao Miyazaki หลังประกาศเกษียณตัวเอง เมื่อปี 2013

Anno หัวเราะพร้อมกับพูดว่า "กะไว้แล้วเชียว" หลังจากทราบข่าวที่ทาง Studio Ghibli ได้ประกาศว่าจ้างอนิเมเตอร์ เพื่อเตรียมทำหนัง"เรื่องสุดท้าย" ของ Miyazaki ขณะที่ Kawakami พูดว่า "Ghibli เริ่มทำหนังอีกครั้ง ผมคาดหวังกันมันมาก เช่นกัน"

อีเว้นต์ดังกล่าว ส่วนใหญ่จะเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ถึงงานฉากของหนังอนิเม Mary and the Witch's Flower ของผกก. Hiromasa Yonebayashi กับ Studio Ponoc ที่เพิ่งเข้าฉายญี่ปุ่น เมื่อ 8 ก.ค. โดย Anno พูดถึงตัวหนังว่า "ตัวห้องต่างๆในหนัง ออกแบบได้ดีมาก" พร้อมกับแนะนำให้ Yonebayashi ไปเสริมวอลเปเปอร์ให้กับแต่ละห้องเพื่อเพิ่มความหลากหลายมากกว่านี้ ซึ่งเขาเชื่อว่า หนังเรื่องนี้ คือ ย่างก้าวสำคัญในอาชีพของ Yonebayashi ผู้ที่ยังมีอนาคตที่สดใสรอคอยอยู่

Yonebayashi เคยมีผลงานการกำกับหนังเรื่อง Arrietty กับ When Marnie Was There ให้กับ Studio Ghibli ซึ่งก่อนหน้านี้เขากล่าวว่า หนังเรื่องถัดไปของเขา เขาอยากจะทำในฟีลที่ตรงข้ามกับ When Marnie Was There อย่างสิ้นเชิง

Advertising

ad